Lạ mắt với thiết kế nội thất shop Aesop ở Nhật Bản

Cửa hàng chăm sóc da Aesop tại Shibuya Nhật Bản là một trong những cửa hàng mới nằm trong hệ thống các chuỗi cửa hàng của nhãn hiệu chăm sóc da Aesop của Úc. Cửa hàng này được thiết kế bởi nhóm thiết kế Torafu. Các cửa hàng nằm trên tầng đầu tiên của một tòa nhà ba tầng nằm giữa hai tòa nhà cao, không gian dài và thanh mảnh – 2,6 m chiều rộng, chiều sâu 7,8 m và 3.9m chiều cao tối đa. Nhóm thiết kế Torafu đã sử dụng gương phản chiếu gắn vào tường nhằm tạo cảm giác không gian mở rộng hơn so với diện tích thực tế của shop.

shc 3

Các cửa sổ trên một bức tường bên, xuất hiện sau khi phá của nội thất cũ của cửa hàng, là chìa khóa cho việc thiết kế nội thất. Theo các nhà thiết kế thì trên bức tường đối diện, họ gắn một tấm gương để nâng cao cảnh quan và ánh sáng.

Để hạn chế sự rối mắt của các vật liệu được sử dụng, các kệ và quầy hàng được thiết kế bằng thép đen, đó cũng là cơ sở tạo nên sự thống nhất của tường được xây theo lối truyền thống và tường gắn kính phản chiếu. Các cửa sổ hẹp phía trên cho phép ánh sáng chiếu vào bên trong của hàng.

Khi di chuyển dần vào phía trong của cửa hàng bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi trong kết cấu sàn. Sự thay đổi từ gỗ cũ sang thảm sisal một cách tinh tế tạo cảm giác về sự thay đổi khi bạn đang ở trong một thành phố bận rộn để tới với sự tĩnh lặng, thoải mái của cửa hàng. Các quầy hàng màu tối được thiết kế nhằm tạo cảm giác về sự mở rộng không gian được thiết kế.

Cửa sổ nằm ở phía trước của cửa hàng bên dưới có kính màu nâu để đại diện cho các thùng chứa truyền thống Aesop, và được tích hợp trong các kệ. Bằng cách này, các cửa sổ được mở rộng và các kệ được tận dụng tối đa chức năng của nó.

ngu 3

Đây là mặt tiền của cửa hàng. Mặc dù có bề ngang hẹp nhưng với tài năng của nhóm thiết kế Torafu thì khách hàng sẽ cảm nhận được sự thoải mái và thoáng của cửa hàng ngay từ lúc đặt bước chân đầu tiên vào cửa hàng. Giống như các cửa hàng nằm trong chuỗi hệ thống các chuỗi cửa hàng của nhãn hiệu chăm sóc da Aesop của Úc, thiết kế cũng sử dụng các chi tiết làm nên thương hiệu của Aesop, đó là kính màu nâu, kính lượn sóng gợi cảm giác về các tác phẩm chắp vá. Màu sắc của nó và xuất hiện trong suốt gợi lên hình ảnh thương hiệu Aesop.

Cận cảnh bức tường nằm phía cuối cửa hàng. Bên cạnh việc tận dụng ánh sáng tự nhiên, hệ thống các đèn chiếu nhỏ cũng được sử dụng bên trong cửa hàng.

Hình chữ nhật bằng thủy tinh màu nâu bao quanh cửa ra vào góp phần làm nổi bật thương hiệu của Aesop.

Cửa hàng nhìn từ bên trong. Dù các kệ và quầy hàng được đặt khá lộ trong thiết kế nhưng người xem không cảm thấy rối mắt với thiết kế của Aesop.

Nguồn bài viết: https://gooccho.vn/

Đăng ký tư vấn




Có thể bạn quan tâm